Các mệnh giá tiền Hàn Quốc và đổi tiền Hàn đổi sang tiền Việt

Các mệnh giá tiền Hàn Quốc và đổi tiền Hàn đổi sang tiền Việt sẽ được giới thiệu cụ thể trong bài viết này. Về sơ lược đồng tiền Hàn Quốc là Won (kí hiệu: ₩, viết tắt: KRW). Ở Hàn Quốc người ta sử dụng phổ biến cả tiền giấy và tiền xu. Cụ thể:

Các mệnh giá tiền Hàn Quốc

Mệnh giá các đồng tiền Won Hàn Quốc lưu thông dạng tiền xu

  • 1 Won: là loại tiền xu bằng nhôm, màu trắng.
  • 5 Won: loại tiền xu bằng hợp kim đồng và kẽm, màu vàng.
  • 10 Won: loại tiền xu bằng hộp kim đồng và kẽm màu vàng hoặc hợp kim đồng và nhôm màu hồng.
  • 50 Won: loại tiền xu bằng hợp kim đồng, nhôm và niken, màu trắng.
  • 100 Won: loại tiền xu bằng hợp kim đồng và nickel, màu trắng.
  • 500 Won: loại tiền xu bằng hợp kim đồng và nickel, màu trắng.

Mệnh giá các đồng tiền Won Hàn Quốc lưu thông dạng tiền giấy

  • 1000 Won: tiền giấy, màu xanh da trời.
  • 5000 Won: tiền giấy, màu đỏ và vàng.
  • 10000 Won: tiền giấy, màu xanh lá cây.
  • 50000 Won: tiền giấy, màu cam

Lưu ý: Hiện nay, do những đơn vị sử dụng của đồng tiền ngày càng tăng nên những đồng xu 1 won, 5 won dần không còn được lưu thông rộng rãi và trở nên khan hiếm. Những mệnh giá lớn từ 100.000won thì người ta thường sử dụng séc.

Cách đổi tiền Hàn đổi sang tiền Việt

Để có tỷ giá (KRW/VND) Won Hàn Quốc sang tiền Việt một cách chính xác nhất bạn nên theo dõi tỷ giá cả các ngân hàng theo từng ngày để cập nhập tỷ giá mới nhất và chọn ngân hàng muốn giao dịch hoặc có tỷ giá tốt nhất để giao dịch

Ngoài ra bạn có thể tham khảo công cụ quy đổi tiền Won Hàn Quốc sang tiền Việt Nam Đồng của Kenhtygia.com để có kết quả tham khảo tỷ giá (KRW/VND) ngay tại thời điểm hiện tại

Ý nghĩa đồng tiền won của Hàn Quốc

Cũng như Việt Nam, những hình vẽ trên đồng tiền xu Hàn Quốc đều liên quan đến một biểu tượng văn hóa cụ thể của quốc gia này. Cùng tìm hiểu chi tiết qua phần trình bày dưới đây:

Đồng xu 10 won

dong-xu-10-won-krw-han-quoc

Hình ảnh trên đồng xu 10 won là hình tháp Dabo (Đa Bảo Tháp). Đây là tòa tháp tiêu biểu của ngôi chùa nổi tiếng Phật quốc tự ở thành phố Gyeongju.

Ngôi chùa nằm trên đỉnh Gyeongsang được biết đến là một biểu tượng của tôn giáo và văn hóa Hàn Quốc, được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới.

Đồng xu 50 won

dong-xu-50-won-han-quoc-krw

Đồng 50 won Hàn Quốc được khắc hình ảnh bông lúa – biểu tượng của nền nông nghiệp lúa nước. Tuy là quốc gia phát triển nhưng người dân xứ kim chi chưa bao giờ quên truyền thống nông nghiệp lúa nước. Cây lúa vẫn đóng vai trò quan trọng trong đời sống của người dân nơi đây.

Đồng xu 100 won

Hình ảnh được in trên đồng xu 100 won là tướng quân Yi Sun Shin – Lý Thuấn Thần. Ông được biết đến là một viên tướng thủy quân nổi tiếng của triều đại Joseon, là người lập nhiều chiến công trong các trận chiến chống lực lượng hải quân Nhật Bản thời chiến tranh Nhật – Triều.

Đồng xu 500 won

Đây là đồng tiền xu có mệnh giá lớn nhất, được in hình con chim hạc. Hình ảnh này là một biểu tượng khá quen thuộc của văn hóa Á Đông. Đối với Hàn Quốc, đồng 500 won tượng trưng cho sự phát triển và trường tồn.

Đồng 1000 won

Đồng 1000 won có mặt trên in hình những bông hoa, ngôi nhà Hanbok là chân dung học giả Yi Hwang dưới triều Joseon. Ông là người có nhiều đóng góp quan trọng với Học viện Khổng Tử Dosanseowon.

Đồng 5000 won

tien-giay-5000-won-han-quoc-krw

Trên đồng tiền mệnh giá 5000 won của Hàn Quốc được khắc hình của một học giả Nho giáo nổi tiếng của thời Joseon là Yi I. Cuộc đời của học giả Yi I là cuộc đời của một nhà tri thức chân chính, có con mắt tinh tường và tình cảm nồng cháy luôn hướng về quốc gia, hướng về bá tính.

Đồng 10.000 won

tien-giay-10000-won-han-quoc-krw

Tờ 10.000 won của Hàn Quốc có màu xanh lá cây và khắc họa hình ảnh của vị vua thứ 4 triều Joseon, vua Sejong. Ông là một trong những vị vua nhân từ và thương dân nhất trong lịch sử Hàn Quốc.

Đồng 50.000 won

Hình ảnh tờ 50000 won Hàn Quốc

Có một điều rất thú vị là học giả Yi I được in hình lên đồng 5000 won thì mẹ của ông, bà Shin Saimdang được chọn in hình lên đồng tiền mệnh giá cao nhất 50.000 won. Bà nổi tiếng trong lịch sử với nhiều tư cách, vừa là một nghệ sĩ tiêu biểu của giai đoạn trung kỳ thời Joseon vừa là một người mẹ với nhân cách tuyệt vời đã tạo nên một học giả thiên tài.

Trên đây là thông tin quy đổi tiền won Hàn Quốc ra tiền Việt, cũng như một số đặc điểm thú vị của đồng won. Bài viết hi vọng đã đem đến chia sẻ hữu ích cho bạn đọc.

Xem thêm:

Các mệnh giá tiền Trung Quốc và Đổi tiền Trung sang Việt chuẩn tỷ giá

Theo dõi
Thông báo của
guest
2 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
trackback

[…] Các mệnh giá tiền Hàn Quốc và đổi tiền Hàn đổi sang tiền Việt […]

trackback

[…] Các mệnh giá tiền Hàn Quốc và đổi tiền Hàn đổi sang tiền Việt […]