Giá vàng SJC giảm mạnh hơn 5 triệu đồng/lượng trong ngày 18/7

Giá vàng SJC giảm mạnh trong ngày 18/7, trái với diễn biến của giá vàng quốc tế. Hiện, giá vàng SJC gần chạm mức thấp nhất kể từ đầu năm đến nay.
Tính đến 14h55, giá vàng SJC ở chiều mua vào – bán ra lần lượt ở mức 62 – 64 triệu đồng/lượng giảm mạnh lần lượt 5,3 – 3,9 triệu đồng/lượng, theo dữ liệu từ Doji. Hiện tại, giá vàng đang ở gần mức thấp kể từ đầu năm đến nay.
Trong khi đó, ở thị trường thế giới, giá vàng giao ngay tăng nhẹ 0,65% lên 1.719 USD/ounce. Tuy nhiên, trong tuần trước, giá vàng thế giới giảm 2%, đánh dấu tuần giảm thứ 5 liên tiếp kể, điều chưa từng xảy ra trong vài năm qua. Từ đầu năm đến nay, giá vàng thế giới giảm khoảng 10% vì thị trường lo lắng trước những bất ổn kinh tế thế giới.
Theo các nhà phân tích, vì đã quá lâu kể từ khi vàng giao dịch dưới 1.700 USD/ounce, không có nhiều mức hỗ trợ bên dưới mức này, đó là lý do tại sao một đợt bán tháo lớn hơn nữa có thể xảy ra.
Có khả năng vàng chạm mức 1.600 – 1.550 USD/ounce trong ngắn hạn, nhưng điều đó không thay đổi triển vọng dài hạn của ông Everett Millman, chuyên gia phân tích kim loại quý của Gainesville Coins rằng vàng sẽ tăng giá vào cuối năm.
Lần cuối cùng vàng giao dịch dưới mức 1.700 USD/ounce là ngay trước khi đại dịch xảy ra. Và bây giờ, nó có nguy cơ trở lại mức giá đó một lần nữa, ông Millman cảnh báo.
Tâm điểm của tuần này sẽ vẫn là kỳ vọng nâng lãi suất của Fed. Nhưng Fed vẫn chưa có động tĩnh gì. Điều này có nghĩa là sẽ không có thêm thông tin chi tiết nào từ các quan chức Fed trước cuộc họp ngày 27/7.
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận