Dự báo giá vàng ngày mai 3/6

Trong phiên giao dịch chiều ngày 2/6, giá vàng giao ngay tăng 0,54% lên 1.856,4 USD/ounce vào lúc 17h30 (giờ Việt Nam), theo Kitco. Giá vàng giao tháng 8 cũng tăng 0,45% lên 1.857 USD/ounce.

Giá vàng tăng trong phiên giao dịch chiều ngày thứ Năm (2/6), nhờ đồng USD suy yếu và lợi suất trái phiếu giảm nhẹ.

Vàng đã giao dịch trong quãng hẹp ở khoảng 1.828 – 1.864 USD gần một tuần qua, neo quanh mốc 1.850 USD, và giá tiếp tục củng có, ông Brian Lan của GoldSilver Central MD cho biết và nói thêm rằng kim loại quý có thể tiếp tục giao dịch trong quãng này, với một số nhà đầu tư đứng ngoài thị trường vì thiếu các thông tin quan trọng.

Các nhà đầu tư vẫn chưa thấy phản ứng của vàng đối với việc dỡ lệnh phong tỏa tại Thượng Hải, tuy nhiên nhu cầu vật chất có thể tăng lên, ông Lan cho hay.

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ giảm, theo đó làm gia tăng sức hấp dẫn của tài sản không sinh lời như vàng.

Đồng USD cũng suy yếu sau khi leo đỉnh một tuần vào phiên trước, thu hút sự chú ý của người mua trên thị trường quốc tế.

Ngoài ra, đà tăng nhờ rủi ro địa chính trị đang dần kết thúc vì thị trường đã hoàn toàn tiếp nhận cuộc tranh chấp giữa Nga và Ukraine, theo Reuters.

Vàng trong nước thường biến động theo xu hướng giá vàng thế giới, vì vậy, giá vàng SJC có thể tăng thêm trong phiên giao dịch sáng mai (3/6).

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận