Dự báo giá vàng ngày mai 26/5/2022

Trong phiên giao dịch chiều ngày 25/5, giá vàng giao ngay giảm 0,8% xuống 1.852 USD/ounce vào lúc 18h12 (giờ Việt Nam), theo Kitco. Giá vàng giao tháng 6 cũng giảm 0,68% xuống 1.852 USD/ounce.

Giá vàng giảm trong phiên giao dịch chiều ngày thứ Tư (25/5), vì đồng USD tăng trong khi các nhà đầu tư chờ đợi biên bản họp chính sách tháng 5 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) để có thêm thông tin về chặng đường thắt chặt chính sách.

Đồng USD tăng so với các đồng tiền khác sau khi xuống thấp nhất một tháng trong phiên giao dịch ngày 24/5. Tại thời điểm khảo sát, chỉ số USD Index tăng 0,45% lên 102,323.

Theo ông Ricardo Evangelista, chuyên gia phân tích cấp cao của ActivTrades, đồng bạc xanh có thể leo đỉnh xác lập hồi đầu tháng 5 một lần nữa, vì biên bản của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) sẽ tiết lộ rằng Fed sẽ giữ lập trường bảo thủ hiện tại và đó là tin xấu đối với vàng.

FOMC dự kiến công bố biên bản họp tháng 5 vào chiều muộn ngày 25/5, theo Reuters.

Mặc dù thị trường dự đoán một số đợt tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản trong vài tháng tới, vẫn tồn tại một số lo ngại về việc tích cực thắt chặt chính sách có thể gây áp lực lên sự phục hồi của nền kinh tế.

Trong một thông báo hôm 24/5, Chủ tịch Fed tại Atlanta Raphael Bostic cảnh báo những đợt nâng lãi suất nhanh chóng có thể làm trật bánh con tàu tăng trưởng của nền kinh tế.

Vàng trong nước thường biến động theo xu hướng giá vàng thế giới, vì vậy, giá vàng trong nước có thể giảm theo trong phiên giao dịch sáng mai (26/5).

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận