Dự báo giá vàng ngày mai 21/5/2022

Trong phiên giao dịch chiều ngày 20/5, giá vàng giao ngay tăng 0,27% lên 1.846 USD/ounce vào lúc 17h13 (giờ Việt Nam), theo Kitco. Giá vàng giao tháng 6 cũng tăng 0,24% lên 1.845 USD/ounce.

Giá vàng tăng trong phiên giao dịch chiều ngày thứ Sáu (20/5) và trong đà ghi nhận tuần tăng đầu tiên kể từ giữa tháng 4, vì đồng USD giảm từ đỉnh 20 năm và lo ngại về tăng trưởng kinh tế Mỹ giúp thúc đẩy nhu cầu đối với tài sản an toàn.

Theo ông Stephen Innes của SPI Asset Management, lo ngại về suy thoái kinh tế đang tác động tới tăng trưởng của Mỹ và nhờ vậy hỗ trợ vàng.

Tuy  nhiên, triển vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tích cực thắt chặt chính sách tiền tệ vẫn là một thử thách lớn đối với kim loại quý, ông cảnh báo.

Vàng được coi là tài sản lưu trữ giá trị trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế, nhưng thường trở nên kém hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư khi lãi suất của Mỹ cao hơn, vì nó không phải tài sản sinh lãi.

Khảo sát của Reuters cho thấy ngân hàng trung ương Mỹ sẽ nâng lãi suất cao hơn vào cuối năm nay so với dự đoán trước đó, duy trì rủi ro suy thoái kinh tế.

Vàng trong nước thường biến động theo xu hướng giá vàng thế giới, vì vậy, có khả năng giá vàng SJC sẽ tăng trong phiên giao dịch cuối tuần (21/5).

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận