Dự báo giá vàng ngày mai 20/5/2022 có thể tăng

Trong phiên giao dịch chiều này 19/5, giá vàng giao ngay tăng 0,62% lên 1.828 USD/ounce vào lúc 17h42 (giờ Việt Nam), theo Kitco. Giá vàng giao tháng 6 cũng tăng 0,58% lên 1.826 USD/ounce.

Giá vàng tăng trong phiên giao dịch chiều ngày thứ Năm (19/5), nhờ đồng USD đảo chiều giảm nhẹ, thúc đẩy sức hấp dẫn của kim loại quý.

Đồng USD suy yếu so với những đồng tiền đối thủ giúp vàng trở nên rẻ hơn đối với người mua ở thị trường quốc tế. Tại thời điểm khảo sát, chỉ số USD Index giảm 0,45% xuống 103,395.

Vàng phần lớn dường như biến động theo xu hướng của đồng bạc xanh và lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ trong những tuần gần đây, với việc đồng USD leo đỉnh 20 năm đã đẩy vàng xuống mức thấp nhất trong hơn ba tháng hôm 16/5.

Diễn biến và triển vọng của kim loại quý cũng chịu ảnh hưởng từ lập trường tích cực tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) khi ngân hàng trung ương muốn kiểm soát sự leo thang của lạm phát, theo Reuters.

Dòng vốn tại các quỹ ETF đạt đỉnh hôm 27/4, và thị trường đã ghi nhận dòng vốn ra ròng, vì giới đầu tư đã mất niềm tin vào kim loại quý. Sự sụt giảm trên thị trường chứng khoán cũng là một lý do khác đẩy các nhà đầu tư chuyển từ vàng sang nắm giữ tiền mặt, ông Matt Simpson, chuyên gia phân tích thị trường cấp cao của City Index, cho hay.

Vàng trong nước thường biến động theo xu hướng giá vàng thế giới, vì vậy, giá vàng SJC có thể sẽ tăng trong phiên giao dịch sáng mai (20/5).

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận