Dự báo giá vàng ngày mai 10/5 có thể giảm mạnh

vang-24k-la-gi-vang-24k-co-phai-la-vang-9999-khong

Dự báo giá vàng ngày mai 10/5. Trong phiên giao dịch chiều ngày 9/5, giá vàng giao ngay giảm 1,33% xuống 1.859 USD/ounce vào lúc 17h30 (giờ Việt Nam), theo Kitco. Giá vàng giao tháng 6 cũng giảm 1,35% xuống 1.857 USD/ounce.

Giá vàng giảm mạnh trong phiên giao dịch chiều ngày thứ Hai (9/5), vì đồng USD phục hồi và lợi suất trái phiếu tăng trở lại, gây áp lực lên kim loại quý.

Đối thủ của vàng – đồng USD – đã tăng vọt lên cao nhất trong 20 năm qua trong bối cảnh lo ngại gia tăng về sự chậm lại của tăng trưởng kinh tế và lãi suất của Mỹ tăng cao. Đồng USD mạnh hơn khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác.

Vàng cũng chịu áp lực từ việc lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ tăng lên cao nhất kể từ tháng 11/2018, theo Reuters.

“Vàng đang thiệt hại chủ yếu vì đồng USD tăng mạnh”, ông Carlo Alberto De Casa, chuyên gia phân tích thị trường bên ngoài tại Kinesis, nói và cho biết thêm rằng một đợt giảm xuống dưới mức hỗ trợ quan trọng 1.850 USD sẽ là một tín hiệu tiêu cực.

Lo ngại về tăng trưởng kinh tế toàn cầu, dưới tác động của lạm phát leo thang và rủi ro địa chính, sẽ phần nào hỗ trợ giá vàng, theo các chuyên gia của ANZ. Họ dự báo rằng vàng sẽ tiếp tục được hỗ trợ ở mức 1.850 USD, với triển vọng tăng lên tới 1.950 USD.

Vàng trong nước thường biến động theo xu hướng giá vàng thế giới, vì vậy, giá vàng SJC có thể giảm mạnh trở lại trong phiên giao dịch sáng mai (10/5).

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận