Cách tính lãi suất vay ngân hàng trả góp mua nhà, mua xe

Cách tính lãi suất vay ngân hàng trả góp mua nhà, mua xe sẽ được Kênh Tỷ Giá hướng dẫn chi tiết với công thức tính lãi vay trả góp này bạn có thể tự tính tại nhà để có thể tham khảo được nhiều ngân hàng với lãi suất vay trả góp tốt nhất

Khi sử dụng dịch vụ vay trả góp tại ngân hàng hoặc các tổ chức tài chính, khách hàng sẽ cần trả nợ gốc và lãi tương ứng theo các kỳ hạn. Trong đó, có 2 hình thức tính lãi vô cùng phổ biến hiện nay là tính lãi vay dựa trên dư nợ gốc và tính lãi vay dựa trên dư nợ giảm dần.

Tính lãi cho vay trả góp dựa trên dư nợ gốc

Đây là hình thức tính lãi vay căn bản và thường được nhân viên tư vấn để người vay dễ hình dung số tiền mà họ cần phải trả ở các kỳ hạn. Đúng như tên gọi, lãi của hình thức này được tính trên số tiền nợ gốc ban đầu của người vay. Chính vì thế, số tiền lãi thanh toán cho khoản vay sẽ không đổi trong suốt thời hạn vay.

Tính lãi cho vay trả góp dựa trên dư nợ giảm dần

Khác với cách tính lãi vay dựa trên dư nợ gốc, lãi vay dựa trên dư nợ giảm dần được tính trên số tiền thực tế người vay còn nợ sau khi đã trừ đi phần gốc mà người đi vay đã trả trước đó. Với phương thức tính lãi này, người đi vay có thể trả hết nợ trong thời gian ngắn nhất. Do đó, tính lãi vay dựa trên dư nợ giảm dần đang là xu hướng trong cách tính lãi suất trả góp, được nhiều ngân hàng áp dụng.

Hướng dẫn cách tính lãi suất vay ngân hàng trả góp

Công thức tính lãi cho vay trả góp dựa trên dư nợ gốc

  • Lãi suất tháng = Lãi suất năm/12 tháng
  • Tiền lãi trả hàng tháng = Số nợ gốc x Lãi suất tháng
  • Tổng số tiền phải trả hàng tháng = tiền gốc/12 tháng + tiền lãi trả hàng tháng

Công thức tính lãi cho vay trả góp dựa trên dư nợ giảm dần

  • Hiện nay công thức tính lãi do SBV quy định là trên dư nợ giảm dần và thời gian thực tế duy trì dư nợ, và lãi suất tính theo ngày (365 ngày/năm):
  • Tiền gốc hàng tháng = Số tiền vay/Số tháng vay
  • Tiền lãi = (Số dư thực tế × Số ngày duy trì thực tế × Lãi suất tính lãi)/365

Công cụ tính khoản vay trả góp ngân hàng

Cách sử dụng bạn có thể tùy chỉnh điền số tiền vay, thời gian tiền vay, lãi suất vay và chọn loại hình vay trả lãi theo dư nợ giảm dần hay trả lãi chia đều. Sau đó click chi tiết lịch trả nợ sẽ ra bảng trả góp hàng tháng cho bạn cả lãi và gốc nhé

Số tiền vay

VNĐ

Thời gian tiền vay

Năm

Lãi suất vay

%/năm

Loại hình vay

Tổng số tiền lãi phải trả

500.000.000 đ

Tổng số tiền phải trả

5.000.000.000 đ

Số kỳ trả Dư nợ đầu kỳ (VND) Gốc phải trả (VND) Lãi phải trả (VND) Gốc + Lãi(VND)
Tổng 0 0

Xem thêm:

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận